Lễ trao tặng nhà tình nghĩa và tặng quà chính sách tại xã Nghĩa Châu
Lượt xem: 712

         Trong không khí của cả nước sôi nổi hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). Được sự quan tâm của Cục chính trị - BộTổng tham mưu QĐNDVN, Cục Kế hoạch & đầu tư - Bộ Quốc Phòng; sáng ngày: 09/07/2022 tại nhà Văn hoá trung tâm xã, Uỷ ban nhân dân xã Nghĩa Châu phối hợp với Cục chính trị - Bộ Tổng tham mưu, Cục Kế hoạch & đầu tư - Bộ Quốc phòng tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn là: Bà Nguyễn Thị Chơn vợ Liệt sỹ Khương Văn Kiên có hộ khẩu thường trú tại: thôn Đại Kỳ, xã Nghĩa Châu; Ông Khương Văn Ninh Thương binh hạng A có hộ khẩu thường trú tại thôn Nghĩa Phú, xã Nghĩa Châu. Kinh phí hỗ trợ nhà tình nghĩa do Cục kế hoạch & đầu tư - Bộ Quốc phòng hỗ trợ cho mỗi  gia đình là 80.000.000đ. Và tặng quà 20 gia đình chính sách người có công thân nhân Liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn trong toàn xã. Mỗi suất quà bằng tiền mặt trị giá 1.000.000đ/suất. Tổng giá trị 20 suất quà là: 20.000.000đ. Trao tặng 10.000.000đ tiền mặt cho quỹ đền ơn đáp nghĩa của xã Nghĩa Châu và tặng quà cho thôn Đào Khê Thượng.

anh tin bai

Đại diện Cục chính trị - BTTM, Cục Kế hoạch & đầu tư - BQP trao quà cho các đối tượng

 Về dự lễ trao tặng nhà tình nghĩa có đồng chí: Thiếu tướng Chu Văn Đoàn - Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tổng tham mưu; Thiếu tướng Võ Hồng Lâm cục trưởng cục Kế hoạch & đầu tư Bộ Quốc phòng cùng 20 đồng chí Cục Kế hoạch & Đầu tư Bộ Quốc phòng, 08 đồng chí Cục Chính trị BTTM; cùng đồng chí: Phạm Tiến Trường - phó bí thư thường trực huyện uỷ, đồng chí Ngô Hoài Nam HUV - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hưng, lãnh đạo BCH Quân sự huyện, Lãnh đạo Phòng Lao động TB&XH huyện Nghĩa Hưng; các đồng chí lãnh đạo TT Đảng ủy, các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ xã Nghĩa Châu, các ban ngành đoàn thể, cán bộ, công chức xã Nghĩa Châu và 20 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong toàn xã.

 anh tin bai

Lễ trao tặng nhà tình nghĩa diễn ra trong không khí phấn khởi và trang trọng với màu áo xanh của Quân đội nhân dân Việt Nam. Thiếu tướng Chu Văn Đoàn và thiếu tướng Võ Hồng Lâm đã trao quyết định tặng nhà tình nghĩa và tặng quà cho 2 gia đình: bà Chơn, ông Ninh, và tặng 20 suất quà cho 20 đối tượng gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Đồng thời, tặng quỹ đền ơn đáp nghĩa cho xã Nghĩa Châu và thôn Đào Khê Thượng. Về dự lễ trao tặng nhà tình nghĩa  lãnh đạo huyện uỷ - UBND huyện Nghĩa Hưng, đại diện Ban chỉ huy Quân sự huyện, lãnh đạo Đảng uỷ - UBND xã Nghĩa châu có tặng hoa và quà 2 gia đình bà Chơn, ông Ninh.

  

anh tin bai

Đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND xã Nghĩa Châu tặng quà các đối tượng

Lễ trao tặng nhà tình nghĩa diễn ra trong thời gian ngắn nhưng để lại trong lòng người dân xã của xã Nghĩa Châu nói chung và các gia đình chính sách trên địa bàn xã nói riêng tượng sâu sắc về đạo lý: “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam luôn tưởng nhớ tới công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng đã có công trong công cuộc giành lại độc lập tự do cho dân tộc Việt Nam./.

 

   CC LĐTBXH xã

 Đinh Thị Vân

Tin mới





 image advertisement

image advertisement

image advertisement


image advertisement

anh tin bai

image advertisement

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Châu - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ:  Xóm 04 - xã Nghĩa Châu- huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
              Email: xanghiachau.nhg@namdinh.gov.vn
                       SĐT: 0228.3871282
Chung nhan Tin Nhiem Mang