THÁNG 11 - ÂN TÌNH, NHỮNG NIỀM VUI VÀ SỰ CỐ GẮNG
Lượt xem: 83

Tháng 11 về ấm áp những yêu thương! Thật ý nghĩa khi các hoạt động của nhà trường vừa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023, vừa nhắc truyền thống đạo lý dân tộc “Tôn sư trọng đạo”, vừa khơi dậy tinh thần hiếu học trong mỗi học sinh. Hy vọng trò nhỏ lưu lại nhiều kỉ niệm đẹp tuổi học trò, biết yêu, biết trân quý, biết tin, biết hy vọng, hiểu những điều kì diệu khi cánh cổng trường mở ra: tri thức, niềm vui và tình thầy, tình bạn.

 

Tháng 11 về trong cái rét đầu đông nhưng nơi mái trường Tiểu học Nghĩa Châu những ngày này luôn ấm áp bởi những hoạt động của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh toàn trường.

“Một ý thức giao thông, triệu nụ cười hạnh phúc”- đó là thông điệp của hoạt động tuyên truyền An toàn giao thông (ATGT). Việc đảm bảo ATGT cho học sinh là nhiệm vụ hết sức quan trọng và cấp bách. Trong tháng 11, nhà trường tiếp tục kết hợp giữa GV, Cha mẹ học sinh và học sinh tuyên truyền ý thức tham gia giao thông và đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh toàn trường, tạo nét đẹp văn hóa giao thông tại cổng trường học.

anh tin bai
Nét đẹp văn hóa giao thông tại cổng trường

Trong trường tiểu học, việc phát triển văn hóa đọc, tạo thói quen đọc sách ngày càng có ý nghĩa. Đọc sách là thói quen giúp các em lĩnh hội các giá trị văn hóa xã hội; hình thành và phát triển kỹ năng tiếp nhận thông tin, tiếp nhận tri thức; rèn cho các em ý thức tự học. Chính vì lẽ đó, trong những năm học qua, trường Tiểu học Nghĩa Châu thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động để học sinh có cơ hội được tiếp cận với nhiều cuốn sách hay, khơi dậy trong các em học sinh niềm đam mê đọc sách và quan trọng hơn cả đó là phát triển hơn nữa văn hóa đọc trong nhà trường.

anh tin bai
 
HS tham gia đọc sách

 Để lập thành tích chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngay từ đầu năm học nhà trường đã phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt đến tất cả các cán bộ giáo viên trong nhà trường với các nội dung cụ thể như đổi mới phương pháp dạy học, dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, dạy học các môn học theo phương pháp giáo dục STEM, ... kiểm tra đánh giá, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, các giờ dạy tốt, học tốt, cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các đồng chí cán bộ giáo viên và các em học sinh đồng tình hưởng ứng. Với tinh thần và ý nghĩa đó, các tổ khối trong các đơn vị trường học đã tổ chức thao giảng với nhiều khẩu hiệu như: “Tiết học hay, ngày học tốt”, “Thầy mẫu mực, trò chăm ngoan, lớp khang trang, trường thân thiện”,… Hầu hết giáo viên có tinh thần chuẩn bị kế hoạch bài dạy chu đáo, đồ dùng dạy học đầy đủ, nhiều giáo viên khai thác tốt tư liệu dạy học: sách mềm, tranh ảnh, video, áp dụng đổi mới chương trình GDPT 2018: một chương trình nhiều bộ SGK, lồng ghép GD KNS, GD tâm lí học sinh, dạy học STEM, An toàn giao thông, GD địa phương, ... Học sinh hăng hái tham gia học tập, nhiều tiết học thoải mái, học sinh tự tin, nhiều tiết học hay học sinh được trải nghiệm, tiết học hiệu quả.

anh tin bai

Dạy học STEM và Ứng dụng CNTT

anh tin bai
 
Dạy học STEM

Bên cạnh việc tổng kết các phong trào thi đua dạy tốt học tốt, trong dịp này, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nghĩa Châu còn tổ chức cho các em học sinh, các bậc cha mẹ học sinh và các thầy cô giáo tham gia trải nghiệm “Cắm hoa”. Trải nghiệm “Cắm hoa” là hoạt động ý nghĩa và bổ ích, đồng thời gắn kết thêm tình thầy trò, tạo không gian cho các em học sinh phát triển năng lực và phẩm chất. 18 tác phẩm cắm hoa của 18 nhóm lớp với sự sáng tạo, khéo léo và đầy tâm huyết, các nhóm lớp đã mang đến cho ngày hội trải nghiệm “Cắm hoa” những tác phẩm nghệ thuật đa dạng, đẹp mắt và ý nghĩa. Mỗi lẵng hoa mang một sắc thái, một hình dáng, một ý tưởng, một hình thức thể hiện khác nhau nhưng đều có chung một ý nghĩa là Tri Ân, “Thay lời muốn nói” của học sinh gửi đến Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11. Trải nghiệm “Cắm hoa” cũng là cầu nối đưa những tình cảm chân thành giữa học sinh và giáo viên xích lại gần nhau hơn, lôi cuốn cha mẹ học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động nhà trường, gắn bó cùng nhau để cùng chung tay đạt kết quả tốt đẹp hơn.

anh tin bai
 
Cha mẹ HS và HS tham gia trải nghiệm “Cắm hoa”
anh tin bai

Sản phẩm trải nghiệm “Cắm hoa” của các nhóm lớp

Liên hoan văn nghệ là một trong nhiều hoạt động của nhà trường hướng về ngày nhà giáo Việt Nam nhằm đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, thân thiện trong học sinh, khơi dậy truyền thống tốt đẹp của trường, nâng cao vị thế và tôn vinh nhà giáo và nghề dạy học - Một nghề “Cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Để từ đó thầy và trò cùng nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bằng lời ca tiếng hát, điệu múa hình ảnh quê hương đất nước nói chung và mái trường Tiểu học Nghĩa Châu nói riêng càng đẹp đẽ, sâu đậm, đáng trân trọng và tự hào các em cũng đã mang đến cho thầy cô, bạn bè những tình cảm tốt đẹp, lời tri ân sâu sắc. 

anh tin bai
 
Gặp mặt kết nối, tri ân các thế hệ CB, GV, NV trường Tiểu học Nghĩa Châu

Tháng 11 về ấm áp những yêu thương!

Nguồn: Trường Tiểu học xã Nghĩa Châu

  

Tin mới





 image advertisement

image advertisement

image advertisement


image advertisement

anh tin bai

image advertisement

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Châu - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ:  Xóm 04 - xã Nghĩa Châu- huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
              Email: xanghiachau.nhg@namdinh.gov.vn
                       SĐT: 0228.3871282
Chung nhan Tin Nhiem Mang