Lễ khởi công công trình xây dựng, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ xã Nghĩa Châu
Lượt xem: 485
Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy – UBND huyện Nghĩa Hưng về đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện đề án xây dựng nông thôn mới, đối với xã Nghĩa Châu phấn đấu cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí đón nông thôn mới vào quý 4/2017. UBND xã Nghĩa Châu tiến hành xây dựng, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ với nguồn kinh phí của nhà nước, nguồn ngân sách của địa phương, sự ủng hộ của cán bộ Đảng viên, nhân dân trong toàn xã, của con em quê hương đang công tác và sinh sống trên mọi miền tổ quốc và nước ngoài.

Trong nhiều năm qua, Đảng, nhà nước và toàn xã hội đã có nhiều chủ trương, chính sách, chế độ về công tác thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng góp phần đảm bảo đời sống tinh thần cho các gia đình thuộc diện chính sách.

Kế thừa và phát huy truyền thống của dân tộc, thực hiện đạo lý  “uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua cùng với các chính sách của Đảng và nhà nước, sự ủng hộ của con em quê hương, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công đã được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã thực sự quan tâm.

Với nhiều hình thức tổ chức, nhiều việc làm cụ thể hết sức phong phú, trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội ở địa phương như: thăm hỏi động viên về tinh thần vật chất, xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Tôn tạo nâng cấp, tu sửa nghĩa trang- nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốcmột trong những việc làm  có ý nghĩa to lớn thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đối với các gia đình chính sách và người có công với cách mạng, nhất là đối với thế hệ trẻ về truyền thống hào hùng của quê hương, đất nước.

Chiều ngày 3/11/2016, Đảng ủy HĐND, UBND, UBMTTQ xã Nghĩa Châu tiến hành lễ động thổ tại nghĩa trang xã nhà. Tham dự lễ động thổ gồm có: các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy- HĐND, UBND, UBMTTQ  & các ban ngành, đoàn thể xã Nghĩa Châu.

Nghĩa trang liệt sĩ xã Nghĩa Châu là nơi an nghỉ của 133 liệt sĩ đã ngã xuống hi sinh, bảo vệ cho nền độc lập, tự do của tổ quốc. Công trình cải tạo, nâng cấp nghĩa trang xã Nghĩa Châu do công ty cổ phần Xuân Chiển thi công với tổng kinh phí hơn 3 tỉ đồng.

 Công trình gồm các hạng mục xây dựng, nâng cấp: Đài tưởng niệm, phần mộ các anh hùng liệt sỹ, nhà bia,tường rào, lan can hồ, cổng, sân & hệ thống thóat nước.Trước mắt công trình sẽ khởi công các hạng mục : đài tưởng niệm và nâng cấp các phần mộ; nguồn kinh phí do ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam là con em quê hương và một số doanh nghiệp ủng hộ .

Công trình góp phần cải thiện cảnh quan, tạo sự tôn nghiêm, trang trọng cho nghĩa trang liệt sĩ; thể hiện lòng biết ơn và tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ đối với các anh hùng đã ngã xuống để bảo vệ tổ quốc, bảo vệ cho quê hương.  Đồng thời đây cũng là công trình mang ý nghĩa giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

                                                                                                            Anh Tươi


Tin mới





 image advertisement

image advertisement

image advertisement


image advertisement

anh tin bai

image advertisement

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Châu - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ:  Xóm 04 - xã Nghĩa Châu- huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
              Email: xanghiachau.nhg@namdinh.gov.vn
                       SĐT: 0228.3871282
Chung nhan Tin Nhiem Mang