Hướng dẫn xử trí khi có trường hợp mắc COVID-19 tại các cơ sở giáo dục
Lượt xem: 624

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học trên nguyên tắc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”; phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp mắc COVID-19, các trường hợp có nguy cơ mắc COVID-19 trong trường học, không để dịch lây lan trong trường học và cộng đồng, ngày 10-2, Sở GD và ĐT, Sở Y tế ban hành Hướng dẫn liên ngành số 166/HDLN-SGDĐT-SYT về phương án xử trí khi có trường hợp mắc COVID-19, các trường hợp có nguy cơ mắc COVID-19 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các cơ sở giáo dục cách nhận biết các trường hợp ca bệnh giám sát (ca bệnh nghi ngờ), ca bệnh xác định (F0), người tiếp xúc gần (F1) và các nguyên tắc phòng chống dịch theo quy định. Khi có trường hợp phát hiện nhiễm COVID-19 tại cơ sở giáo dục, phải tuân thủ theo 4 bước: Bước 1: Thông báo cho Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, tổ an toàn COVID-19 của cơ sở giáo dục và cha mẹ học sinh; nhân viên y tế trường học thực hiện cách ly tạm thời F0; thông báo cho trạm y tế địa phương và phối hợp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế. Bước 2: Phối hợp đánh giá tình hình sức khỏe của F0, nếu có dấu hiệu suy hô hấp, thở nhanh hoặc khó thở, SPO2 dưới 96% thì liên hệ và chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế để được xử trí kịp thời. Nếu F0 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ: tư vấn, hướng dẫn cha mẹ học sinh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời thông báo cho trạm y tế địa phương tiếp cận xử lý theo quy định. Bước 3: Tạm ngưng ngay tiết học để vệ sinh khử khuẩn lớp học và xét nghiệm kiểm tra cho toàn bộ học sinh, giáo viên có mặt trong lớp (F1) bằng xét nghiệm nhanh kháng nguyên (mẫu gộp không quá 3 người). Các lớp học khác hoạt động bình thường. Bước 4: Cách ly, theo dõi F1 theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Riêng đối với khối mầm non, nhà trẻ; nhóm trẻ: nếu có 1 ca dương tính với COVID-19 thì cho toàn bộ học sinh trong lớp (F1) cách ly tại nhà theo quy định. Nếu trong cùng 1 ngày phát hiện từ 2 trường hợp F0 trở lên ở 2 lớp học khác nhau, tổ chức ngay việc xét nghiệm tầm soát theo quy mô sau: Hai lớp ở cùng tầng thì xét nghiệm kiểm tra cho học sinh, giáo viên của tất cả các lớp học trên cùng tầng; hai lớp ở khác tầng, cùng khối nhà thì xét nghiệm kiểm tra cho học sinh, giáo viên của tất cả các lớp học trong cùng khối nhà; hai lớp ở khác khối nhà, nếu có mối liên hệ dịch tễ thì xét nghiệm kiểm tra cho toàn bộ học sinh, giáo viên của trường. Nếu không có mối liên hệ dịch tễ thì chỉ xử lý theo lớp học. Hướng dẫn này sẽ tiếp tục được điều chỉnh khi có thay đổi./.

Tin mới





 image advertisement

image advertisement

image advertisement


image advertisement

anh tin bai

image advertisement

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Châu - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ:  Xóm 04 - xã Nghĩa Châu- huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
              Email: xanghiachau.nhg@namdinh.gov.vn
                       SĐT: 0228.3871282
Chung nhan Tin Nhiem Mang